BỎ TÚI 5 LƯU Ý KHI CẦN THUÊ NHÀ LÀM VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI ĐỂ TRÁNH MỌI RỦI RO

Hình thức cho thuê nhà làm văn phòng ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn, đặc biệt là những nơi tập trung phát triển kinh tế trọng điểm ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên bạn đã nắm được những lưu ý khi cần cần thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội để tránh được mọi rủi ro của mô hình này chưa? Hãy để SpaceShare giúp bạn trong bài viết dưới đây.

thue-nha-lam-van-phong-02

1. Xu hướng Thuê nhà làm văn phòng

Hình thức cho thuê nhà làm văn phòng hiện nay đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, ở hầu khắp các tỉnh thành phố – Nơi chưa có nhiều tòa nhà cao ốc văn phòng chuyên nghiệp. Kể cả nhu cầu cần thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội cũng rất cao, thường tập trung tại các quận trung tâm nhưng trong ngõ nhỏ chứ không phải mặt tiền lớn.

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ, startup thường thuê theo tầng tại các tòa nhà vì chi phí rẻ. Còn các doanh nghiệp vừa và lớn hơn cũng thường chọn mô hình này nhưng là thuê nhà nguyên căn để thuận tiện cho việc kiểm soát dịch vụ và có đảm bảo đủ không gian làm việc cho nhân viên.

can-thue-nha-lam-van-phong-tai-ha-noi-1-min

Để thuê được một căn nhà làm văn phòng ưng ý không phải điều dễ dàng. Vì vậy bạn nên ghi chép lại một số những lưu ý sau đây để tránh mọi rủi ro phát sinh với mô hình này.

2. Lưu ý khi cần thuê cần thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội

Về địa điểm, lối đi, bãi đỗ xe

Thông thường, địa điểm thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội thường nằm trong các con đường nhỏ, nơi tập trung dân cư đông đúc. Bạn cần cân nhắc mặt đường ít nhất phải đủ rộng để 2 ô tô tránh nhau. Nếu được thì nên có vỉa hè cho khách hàng đến giao dịch và thuận tiện cho nhân viên. Tên đường, ngõ phải dễ nhớ, hạn chế nhiều xoẹt.

Bạn cũng nên để ý về cống rãnh thoát nước, cơ sở hạ tầng vào mùa mưa thì có ngập lụt không, nếu có thì tuyệt đối không nên thuê.

Tòa nhà nên có bãi đỗ xe ở tầng hầm hoặc sử dụng tầng 1. Nếu chỉ có vỉa hè để đỗ xe thì sẽ rất bất tiện và không đảm bảo an ninh. Nếu chủ tòa nhà bố trí bãi gửi xe ở gần đó thì không nên cách quá xa >100m để đảm bảo sự thoải mái cho nhân viên và khách hàng đến giao dịch. Không ai muốn vào những ngày nắng bỏng rát hay ngày mưa tầm tã phải lặn lội tìm đường tới bãi gửi xe rồi lại đi bộ một quãng đường xa mới có thể đến được công ty cả. Hãy lưu ý nhé!

Hướng nhà, số tầng, diện tích

Do hầu hết các tòa nhà cho thuê nhà làm văn phòng ở Hà Nội đều chỉ có tối đa 2 phòng mỗi tầng, nên bạn cần cân nhắc kỹ về hướng nhà vì không có nhiều lựa chọn. Hướng nhà rất quan trọng với dân kinh doanh vì thế bạn không thể bỏ qua yếu tố này.

can-thue-nha-lam-van-phong-tai-ha-noi-2

Tuyệt đối không nên thuê tầng cơi nới trên cùng), vì có những nơi làm ẩu rồi việc bị giải tỏa cũng dễ xảy ra. Ví dụ như bên trên là mái tôn, thì sau một thời gian các ốc vít sẽ bị gỉ và nước sẽ rơi xuống. Nguy cơ về ẩm mốc, chập cháy là rất lớn, chưa kể ở trên cao mùa hè thì nóng, mùa đông lại rét.

Các chi phí phát sinh cần chi trả

Khi cần thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội bạn thường tìm kiếm trên mạng và nhận được vô vàn Hiện nay có rất nhiều tòa nhà cho thuê được chủ nhà quảng cáo có vị trí thuận tiện, an ninh tốt, giao thông thuận lợi, rộng rãi thoáng đãng… rồi đưa ra một mức giá thấp nhất.

Thế nhưng khi bắt đầu thuê mới ngỡ ngàng về những khoản phát sinh như phí dịch vụ, phí vệ sinh, dịch vụ an ninh,.. hay cả quỹ an ninh quốc phòng, quỹ ủng hộ hoặc tham gia các hoạt động của cộng đồng tại địa phương.

Trên thực tế thì đây không phải những khoản phí thiếu căn cứ. Chỉ có điều, vì sơ ý nên doanh nghiệp đã không để ý trong hợp đồng hoặc không đàm phán trước với chủ nhà trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê.

Doanh nghiệp cùng làm việc với ai, có chung chủ không?

Nếu không phải là các công ty lớn thuê nhà nguyên căn làm văn phòng tại Hà Nội thì bạn sẽ cùng thuê và làm việc cùng với các doanh nghiệp khác ở mỗi tầng khác nhau.

Bạn cũng cần tìm hiểu các doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực gì, văn hóa như thế nào, có hợp pháp không để sau này tránh những rủi ro không đáng có.

can-thue-nha-lam-van-phong-tai-ha-noi-3

Chưa kể đến một số chủ nhà muốn tiết kiệm mà cho cơi nới cho thuê nhà làm văn phòng Hà Nội cùng với nơi đang ở, tức là chủ nhà sẽ ở cùng và sinh hoạt cùng trong tòa nhà với bạn.

Điều này sẽ gây ra nhiều bất tiện, các vấn đề về an ninh rồi kể cả những cái nhìn ái ngại của đối tác về sự thiếu chuyên nghiệp khi đến giao dịch.

Điều khoản của hợp đồng

Cuối cùng, điều quan trọng nhất bạn không thể bỏ qua đó là những nội dung có trên hợp đồng. Bạn cần xem xét hợp đồng thật kỹ và chú ý những điều sau:

  • Số tiền đặt cọc, thời gian đặt cọc.
  • Mức tăng giá sau 01 năm (thường là 10%). Chỉ có tăng thôi chứ ít khi giảm
  • Thời gian thanh toán. Yêu cầu thời gian thuê thế nào. Nếu bên cho thuê cắt hợp đồng thì sẽ xử lý thế nào (Thường sẽ bồi thường 2 tháng tiền thuê và thông báo trước 2 tháng).
  • Sửa chữa, cơi nới, lắp đặt thay đổi nội thất trong văn phòng
  • Chi phí dịch vụ tính như thế nào
  • Kiểm tra tư cách pháp lý, tình trạng pháp lý của bên cho thuê. Người cho thuê có phải là chính chủ không?
  • Lập biên bản bàn giao hiện trạng văn phòng, tài sản và trang thiết bị hiện có
  • Quyền cho người khác thuê lại

3. Có nên thuê nhà làm văn phòng Hà Nội?

Lợi ích

  • Mức giá để thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội thường sẽ rẻ hơn rất nhiều khi thuê một sàn văn phòng chuyên nghiệp. Thế nên đây là một lựa chọn thuê vô cùng tối ưu dành cho các đơn vị nhỏ, các công ty mới thành lập. 

Hạn chế

  • Thiếu chuyên nghiệp: Thuê nhà làm văn phòng sẽ làm giảm hình ảnh và chất lượng của công ty trong mắt khách hàng, đối tác khi đến giao dịch
  • Khó mở rộng quy mô thể cơi nới, mở rộng công ty vì thường mỗi tầng chỉ có 1-2 phòng, là nhà dân nên càng khó khăn hơn khi sửa chữa
  • Thang máy ít hoặc nhỏ, đôi khi còn không có thang máy 
  • Một số nơi không có chỗ gửi xe dưới hầm hay tầng trệt. Nhân viên và khách hàng phải gửi xe ở bãi xe cách xa tòa nhà
  • Các chi phí phát sinh khác như: Chi phí dọn dẹp vệ sinh, tiền rác, phí sửa chữa, quỹ tổ dân phố

Giải pháp thay thế

Những công ty cần thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội chủ yếu là các start-up, công ty vừa và nhỏ với mức ngân sách thấp, chỉ cần một văn phòng làm việc mà chưa tính sâu xa tới thời điểm cần mở rộng công ty hay cần một hình ảnh chỉnh chu, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với mức ngân sách thấp như vậy, SpaceShare vẫn có thể đưa ra 2 giải pháp thay thế cho doanh nghiệp bạn giúp khắc phục những khuyết điểm của mô hình cũ, đó là:

Giải pháp Văn Phòng Ảo – Văn phòng đại diện chuyên nghiệp chỉ từ 650.000đ/tháng

Văn phòng ảo (Virtual Office) là loại hình cho thuê văn phòng đại diện và địa chỉ đăng ký kinh doanh mà không cần chi trả cho diện tích thực tế. Văn phòng ảo dành cho các công ty muốn đặt trụ sở để giao dịch tại Hà Nội (mà không có nhu cầu phát sinh hoạt động kinh doanh tại đây). Không chỉ thế, mô hình này cũng cho phép công ty sở hữu thêm nhiều các tiện ích như một văn phòng thực tế như lễ tân, số điện thoại, số fax, phòng tiếp khách, hỗ trợ đăng ký kinh doanh,…

cho-thue-van-phong-dien-tich-nho-tai-ha-noi-03

Để tiết kiệm chi phí, bạn vẫn có thể duy trì thuê nhà làm văn phòng, đồng thời, thuê thêm một văn phòng đăng ký kinh doanh tại các tòa nhà cao cấp hạng A,B với mức chi phí mỗi tháng chỉ 650.000đ. Mô hình này giúp công ty nâng tầm hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt đối tác, có một địa chỉ kinh doanh thuận lợi trong giao dịch và khi cần sẽ có lễ tân tiếp khách nếu bạn không thể có mặt tại trụ sở. Thật tiện lợi phải không?

Giải pháp Văn phòng trọn gói – Gói trọn mọi tiện nghi chỉ từ 1.250.000đ/tháng

Văn phòng trọn gói hay còn gọi là Full-Serviced Office – một loại hình dịch vụ cung cấp một diện tích văn phòng cho thuê đã được thiết kế và trang bị cơ sở vật chất chuyên nghiệp, đi kèm rất nhiều dịch vụ tiện ích khác  giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí như: Địa chỉ công ty, lễ tân, phòng khách, phòng họp, khu pantry, nghỉ ngơi, trà, cà phê miễn phí, hỗ trợ đăng ký kinh doanh, kế toán, thuế. 

►►► TÌM HIỂU ĐỂ HIỂU RÕ: Văn phòng trọn gói khác gì Văn phòng ảo? Nên thuê mô hình nào – CLICK ĐỂ XEM!!

can-thue-nha-lam-van-phong-tai-ha-noi-6

Các văn phòng trọn gói được xây dựng riêng biệt trong không gian chung rộng lớn với diện tích đa dạng từ 10 – 50m2 thế nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng tới việc mở rông quy mô khi cần bởi vì việc bạn cần làm chỉ làm xách laptop lên và chuyển văn phòng mà thôi, tất cả đã có đơn vị đầu tư set-up sẵn.

Đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể setup, thêm bớt đồ đạc và trang trí lại sao cho phù hợp với văn hóa công ty mình.

Với mức giá chỉ từ 1.250.000đ/ người/ tháng, đây là giải pháp hoàn hảo cho công ty có mức ngân sách hạn chế nhưng vẫn có thể sở hữu cho mình một văn phòng riêng thật chuyên nghiệp, tiện nghi tại Hà Nội.

►►► XEM NGAY: 400+ Văn phòng trọn gói tại Hà Nội đẹp nhất – Giá tốt nhất chỉ từ 1.250.000đ/người – CLICK ĐỂ XEM !! 

Hy vọng bài viết trên đã mang tới cho bạn những chia sẻ hữu ích để giảm thiểu rủi ro khi cần thuê nhà làm văn phòng tại Hà Nội . Để đưa  có thể lựa chọn giữa việc thuê nhà làm văn phòng và các mô hình khác, bạn cần xác định được nhu cầu quy mô cũng như mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty. Nếu cần tư vấn để đưa ra quyết định tốt nhất, vui lòng liên hệ:

👉 Website: https://spaceshare.vn/

☎️ Hotline: 0975.970.286 – 0902.945.286

📧 Email: info@spaceshare.vn

👦 Facebook: https://www.facebook.com

💛 Insta: https://www.instagram.com/spaceshare.vn/

———————–

SpaceShare là nền tảng đặt chỗ trực tuyến không gian làm việc, tổ chức sự kiện, phòng họp, phòng đào tạo,… một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm nhất.

Hiện nay, SpaceShare là đơn vị hàng đầu cung cấp với mạng lưới đối tác lớn nhất Việt Nam tới hơn 400+ Văn phòng chia sẻ và 40+ Coworking Space tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Chúng tôi đã phát triển Website và phiên bản ứng dụng Mobile App trên cả nền tảng Android và IOS với tất cả tính năng ưu việt. Với hy vọng có thể tối ưu hóa cách tiếp cận truyền thống, đưa người dùng tới nhiều không gian khác nhau, SpaceShare mong muốn người dùng có những trải nghiệm đa dạng, phù hợp và ý nghĩa nhất.